Những nẻo đường Pù Luông

Thời điểm đẹp nhất để đến đây là vào mùa lúa chín, tầm tháng 5 và tháng 10. Còn gì tuyệt vời hơn là đi bộ theo những cung đường dài để khám phá vẻ đẹp của núi rừng miền Tây biên giới. Pù Luông với những mái nhà sàn nằm chênh vênh trên sườn núi, lẫn trong cau cọ, giữa núi rừng hoang dại. Từ Hà Nội, có thể bắt ô tô hoặc đi xe máy vào chiều thứ sáu hằng tuần lên tới Mai Châu và nghỉ đêm tại những bản làng sinh thái rất nổi tiếng. | Những nẻo đường Pù Luông Thời điểm đẹp nhất để đến đây là vào mùa lúa chín tầm tháng 5 và tháng 10. Còn gì tuyệt vời hơn là đi bộ theo những cung đường dài để khám phá vẻ đẹp của núi rừng miền Tây biên giới. Pù Luông với những mái nhà sàn nằm chênh vênh trên sườn núi lẫn trong cau cọ giữa núi rừng hoang dại. Từ Hà Nội có thể bắt ô tô hoặc đi xe máy vào chiều thứ sáu hằng tuần lên tới Mai Châu và nghỉ đêm tại những bản làng sinh thái rất nổi tiếng trong ngành du lịch như bản Lác bản Compoọng. Sớm hôm sau tiếp tục lên xe di chuyển theo hướng Co Lương ngã ba Sại thôn Đỏ. Từ đây gặp đường 15C tách ra khỏi quốc lộ 15 đang chạy dọc sông Mã để vắt ngang khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Pù Luông mùa lúa chín. Có thể bắt đầu chuyến đi từ bản Đuổm bản Hang bản Eo Kến hoặc ngã ba Pà Khà Kho Mường để tới các bản nằm sâu hơn trong núi cao. Những bản làng dựa lưng vào núi dựa vào những đồi cọ xanh mướt và nhìn xuống thảm thung lũng lúa mượt như nhung ngay dưới chân nhà. Cung đường đi bộ đẹp nhất dài khoảng 10km đường mòn nhỏ quanh co men theo sườn núi tầm nhìn hùng vĩ và hoang dã thi thoảng lại có vài con suối cắt ngang đường. Buổi sớm sương bay la đà trên các thung lũng mặt trời lấp ló đỉnh núi gió se se lạnh luồn qua các tán cây. Nếu đi đúng phiên chợ Phố Đoàn họp vào thứ năm và chủ nhật bạn sẽ gặp người Thái người Mường đi chợ phiên đông như mắc cửi váy áo chen với nón tơi giao thương tấp nập. Bạn cũng có thể đi theo cung đường khác là đoạn Phố Đoàn đi bản Trình bản Hin bản Nủa thuộc xã Lũng Cao. Cung này đường thấp bằng phẳng và có thể chạy xe máy nếu muốn. Bản nào cũng có một vài nhà nghỉ sinh thái phục vụ. Hoa nở ven cổng nhà dọc bờ rào đầy các lối đi tràn căng sức sống. Dân bản địa chủ yếu là người Thái rất thân thiện và hiếu khách. Đêm cuộn mình trong chăn ấm ngủ nhà sàn bên bếp lửa hồng liu riu cháy sớm mai nhìn qua ô cửa sổ thấy những đám mây sũng nước sà từ trên đỉnh núi xuống bên dưới là vạt cỏ đẫm sương lích chích tiếng chim rừng trong ban mai yên tĩnh. Đó là những

Bấm vào đây để xem trước nội dung
TỪ KHÓA LIÊN QUAN
TÀI LIỆU MỚI ĐĂNG
Đã phát hiện trình chặn quảng cáo AdBlock
Trang web này phụ thuộc vào doanh thu từ số lần hiển thị quảng cáo để tồn tại. Vui lòng tắt trình chặn quảng cáo của bạn hoặc tạm dừng tính năng chặn quảng cáo cho trang web này.